Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ Đức và bếp hồng ngoại là 2 dòng sản phẩm bếp đang được ưa chuộng sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng Bếp 365 chúng tôi phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại để qua đó bạn có thể có thêm thông tin hữu ích, đưa ra lựa chọn chính xác và mang về một sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

Dưới đây là các tiêu chí khác biệt để so sánh giữa hai dòng bếp:

1, Hình thức: 

- Trên bề mặt của cả hai dòng bếp này, điểm khác biệt nhất giữa 2 loại bếp này chính là ở thiết kế số vòng tròn định vị Bếp.
+ Bếp từ thường được định dạng bằng một vòng tròn đơn
+ Bếp hồng ngoại thường có từ hai đến ba vòng tròn kép, biểu hiện số vòng nhiệt của bếp.

Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại
Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại

2, Hiệu suất hoạt động:

– Dùng bếp từ hiệu suất sử dụng lên tới 90%. Tức là 90% nhiệt lượng tỏa ra được sử dụng vào việc làm chín thức ăn, chỉ có 10% rất nhỏ tỏa ra môi trường bên ngoài. Với hiệu suất cao sẽ giúp bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc nấu nướng khi sử dụng bếp từ.
Xét về hiệu suất đun nấu thì bếp từ cho hiệu suất cao hơn bếp hồng ngoại, do đó tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Các nhà khoa học đã chứng minh : Bếp từ đun sôi 2 lít nước trong 4 phút 46 giây , tiêu thụ 745KJ. Trong khi đó bếp hồng ngoại mất 9 phút với 1120KJ. Hiệu suất của bếp từ đạt 90% , trong khi bếp hồng ngoại chỉ đạt 60%.

3, Dụng cụ nấu nướng:

- Bếp từ: chỉ sử dụng được khi dùng nồi làm bằng chất lượng nhiễm từ. Đáy nồi phải bằng phẳng.

- Bếp hồng ngoại: bếp hồng ngoại không kén nồi. Tất cả các loại Nồi đều có thể dùng được cho bếp hồng ngoại

4, Tính năng:

- Bếp từ với hiệu suất đun nấu cao, vì vậy phù hợp cho những món ăn cần đun nấu nhanh, lượng nhiệt nhiều VD: luộc, xào, hấp,...
- Bếp hồng ngoại đốt nòng từ từ vì thế sẽ phù hợp cho những món ăn: rán, kho, ninh hầm,...

5, Độ an toàn:

- Bếp hồng ngoại đốt nóng trực tiếp mặt kính, chính vì thế sau khi nấu nướng xong, mặt kính rất nóng, nếu vô tình chạm vào có thể gây bỏng tay.
- Sử dụng bếp từ trong khi nấu nướng được coi là an toàn nhất trong tất cả các loại bếp hiện nay. Sau khi sử dụng mặt bếp chỉ hơi nóng do lượng nhiệt của đáy nồi truyền lại mặt kính.

Qua bài viết trên Bếp 365 mong rằng các bạn có thêm thông tin để chọn lưa dòng sản phẩm bếp nhập khẩu cao cấp như: bếp từ munchen, bếp từ chefs phù hợp với gia đình. Hãy đến với Bếp 365 để nhận được những chương trình ưu đãi lớn nhất và những sản phẩm chất lượng hàng đầu cũng như để các chuyên gia giải đáp giúp bạn.

Related Posts
Disqus Comments