Những lí do bạn nên dùng bếp từ thay cho bếp gas

Tuy không phủ định những tác dụng nhất định của bếp gas nhưng với các lí do dưới đây bạn sẽ tin rằng nên sử dụng bếp từ đôi cho nhà bếp của bạn thay cho bếp gas.

Bếp từ Chefs đôi nhập khẩu nguyên chiếc
Bếp từ Chefs đôi nhập khẩu nguyên chiếc

1. Hiệu suất nhiệt bếp gas kém hơn bếp từ

Đối nấu bằng bếp gas, nhiệt độ bị tản ra nhiều trong không khí xung quanh. Còn với bếp từ thì tỏa nhiệt trực tiếp lên bề mặt kính truyền đến đáy nồi, do vậy mức thất thoát nhiệt ít hơn so với bếp gas giúp quá trình nấu thức ăn nhanh hơn.

2. Bếp gas khó lau chùi hơn bếp từ

Sau khi nấu, việc vệ sinh bếp gas vẫn thường gặp rất nhiều khó khăn. Bạn phải tháo từng bộ phận trên bề mặt bếp như giá đỡ nồi để lau rửa dầu mỡ đọng lại. Còn đối với bếp từ thì chỉ cần sử dụng một chếc khăn để lau sạch mặt kính.

3. Bếp gas nguy hiểm cháy nổ hơn bếp từ

Đã xảy ra những vụ tai nạn cháy nổ do rò rỉ gas gây nên nhiều thương tâm. Do vậy, mỗi khi đi ra ngoài bạn thường phải kiểm tra van gas đã khóa chưa. Nhưng khi sử dụng bếp từ thì chỉ cần rút dây cắm điện ra là xong.

Bếp từ Fagor nhập khẩu từ Spain
Bếp từ Fagor nhập khẩu từ Spain

4. Bếp từ dễ sử dụng hơn bếp gas

Không phủ nhận rằng, bếp gas chỉ cần vặn công tắc là có ngay lửa. Tuy nhiên, những bếp gas sử dụng lâu ngày đá đánh lửa sẽ bị mòn và khó bắt lửa hơn. Nhưng đối với bếp từ chỉ cần bấm 1 nút là có thể sử dụng được. Việc điều khiển lửa mạnh hay yếu từ bếp gas thì sẽ dễ quan sát hơn là dùng bếp từ. Chính vì vậy, đa số người Việt Nam hiện không quen canh nhiệt độ hiện trên bếp từ khi phải điều chỉnh nhiệt độ.

5. Bếp gas "hao" tiền hơn bếp từ

Đối với bếp từ, tính trung bình tiền điện phải trả trong 3 tháng tính ra chỉ tốn khoảng 250.000 - 280.000 đồng.

Bếp từ Teka


Còn trong 3 tháng (thời gian dùng hết 1 bình gas trung bình) bình gas loại 12kg trong 3 tháng giá khoảng 310.000 đồng (cũng có những lúc lên đến 380.000 đồng).

6. Bếp gas phù hợp với tất cả các loại nồi, chảo thông dụng

Nếu muốn dùng nồi, chảo bằng bếp từ thì chúng ta phải mua loại có từ tính hoặc đáy bằng từ tính, giá lại cao hơn rất nhiều so với nồi, chảo thông thường.

Bếp từ Bosch nhập khẩu từ Đức

Với những so sánh đơn giản trên đây, bạn cũng dễ dàng nhận ra được lí do hiện nay nhiều nhà ưa chuộng sử dụng bếp từ. Qua đây có thể thấy rằng, việc sử dụng bếp từ vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng bếp gas.

Related Posts
Disqus Comments